Saturday, October 27, 2007

new job, new pains! haha

4 days of not-so-boring orientation
then 1 day of hands on training!

madali lang ung job ko sa Chartroom Dept., as a chartroom clerk! whaha pero goodluck di naman ako sinbihan about the job itself e! so sympre nag 1 1/2 in. heels ako di nga mataas actually e kse sympers paimpress sa itsura kse first day to meet the manager and the supervisor, sabay sa vacation pala ung manager so ok fine, supervisor nalang..pero since kilala na kami ng supervisor khit di na ako magdamit matino sa knya e! haha sayang tlga!

anyway, un nga di mataas ung shoes ko pero after 8 hours of doing the job (walking, walking, walking) parang feeling ko naka-5in heels ako! ang saket na tlga ng paa ko! hahaha major! tapos maglalakad pa ako papuntang bus stop, gusto ko nalang tlga lumipad! hahaha parusa! lahat sila don concern about sa shoes ko 5 tao ang nagtanong skin kung masakit daw na ba ang paa ko, sbi ko konti lang! haha sympre di kailangan magpahalata! haha pero deep inside nagdudugo na ata! hahaha

mayron naman akong nabiling shoes na comfy flats pero di ko sinuot nga that day kse paimpress sabay napunta sa pangdepress! haha

so monday at sa susunod pang araw ko dun, never na akong mag he-heels! haha

weekend off kami since paper works ung amin..i know i should be happy about this kse weekend..haha pero nung narinig ko un from Jessika (nagttrain sa akin) nalungkot ako! haha kse i wanted a weekday day off kse gusto ko magpart time kay Tita Lolita (7/11 owner) e kapag weekends mayron na siyang permanent crew assigned! so un..haha

so maybe next weekend i might Tita Lolita kse lagi niyang nababanggit kay mama and twice kay papa na gusto niya nadalawin ko daw sila..awwww..hehe sooon!!

No comments: