Wednesday, August 8, 2007

3 day adventure!

monday: sinamahan ko si papa sa appleone, a job agency na somewhere and should be, malapit lang dito sa may amin..hahaha pero goodluck! nagbus kami and kmusta naman nawawala ang bus stop na kailangan naming puntahan para makasakay! haha tapos nung nakita na namin ung bus stop, kakalagpas palang nung bus..hahaha napakasaya! to make the story short..

NAGLAKAD KAMI NANG MORE OR LESS 5 MILES..2 hours walking under the summery hot sun! hahaha go sweat!! hahaha well for sure bonding time namin un ni papa, pero hindi nang aming mga paa! hahaha tapos since conversion iyon, tinanong ko kay papa kung gano kalayo un sa KM mga 10km daw..haha as if it makes sense to me..tinanong ko nalang kung iconvert from our house sa pasig to where? sabi niya.."bahay natin hanggang medical city/meralco" soooo....ung ride na 1 jeep at 1 fx e nalakad ko lang nang ganon! hahaha pwede pwede..

tapos of course feel na feel namin ang workout! haha diretso sa BK and mas feel ni papa dahil ang kinain niya e double whopper!! hahaha

tuesday: it was my first time kong makapg hugas nang butt nang ibang tao! haha well walang problem dahil si hanna naman un..pero goodluck sabi ko sa sarili ko matagal pa ako makakapgsilbi sa isang tao nang ganon! haha i don't want to elaborate more on this story..hahahaha next please..

wednesday: went to appleone again, this time alam na namin ang ssakyan and it only took us 45mins to get there and ung walk na 2 hours only took 7mins by bus!! NAPAKASAYA! hahaha

i was interviewed by ben someone..tapos dun ko lang naappreciate ang look nang pute (well siya palang), may itsura siya hindi blunt na white guy lang..or maybe dahil sa damit..anyway, english kung english..ahaha (cawax, napapagaya na ako sa accent, can't help it! hahaha) tapos binigyan nila ako nang written test, 97/100 haha yess..kse madali lang tlga siya! haha pero ung ksabay kong guy tinanggihan ung test at typing test nalang daw siya agad..hmmm DAYA!! haha

tapos hands on test on MS EXCEL, nangamote ako! haha nafeel ko ang Ms.Espiritu days na dpat pla sineryoso ko siya khit papaano! haha kse basic lang tlga ung questions pero di ko alam ung mga pesteng formula na yan! haha malay ko ba>?!?!?! so i failed 8 out of 30! hahaha

next is MS WORD, bumawi ako! haha i need to prove it or else..haha at infairness khit di ko alam nagpapakita ung mga sagot skin..hahaha thank you Lord! i got 29 out of 30 kse ung isa dun na "next" ko agad so naskip ko ung isang tanong! tsk syang rin un! haha panghila..hahaha

and last is the typing test. i've been to this kind of test twice, 1st sa kaiser permanente and 2nd itong sa appleone..i'm officially 56wpm..kse twice same score so un na un! haha ang napapala nang kakachat! hahah

to end the day, kain kami ni papa yoshinoya, my treat..hehe kse sinamahan niya ako..tapos since meal siya they go with a dessert, so i picked cheesecake..tapos kain lang nang kain, ung nafeel ko na, na busog na ako..mga 1/4 nalng nang cheesecake ang natitira, pagkita ko sa wrapper niya tumataginting na CALORIES: 330...yesss champion!! hahaha mga 2 days akong hindi kakain, gnaon ba un?!?! hahaha so binigay ko nalang kay papa, nasarapan nman siya e! hahaha

after 3 days of busy-busyhan at lamon kung lamon...back to swimming na kinakareer ko at singing while walking drama..hahaha

No comments: